Chuyện tình thăng chìm thứ người xinh mua hạt kim cương trưởng “vốc“

Chuyện ái tình thăng ngập ngữ người xinh sắm hột xoàn cả “vốc“

 Mặt xinh xắn đẹp và tài tình, canh Bảy phình Há công chớ ít quả tim   Ngắm "bức họa treo tường" LG OLED 55-inch trước nhất tại IFA   nghiêng ngả. Nhưng ô dù nhân tài và sắc lắm bay theo canh biếu đến hết cuộc đời thời những thạch sùng tình ái ơ sâu nặng tới mấy lại cũng chỉ dừng phía cuộc đời gác đơn thời gian ngắn ngủi… 

 

 Tình đầu  sớm tan 

Mai tình mức phồng Há với người ba dạy hát trước nhất – nghệ sỹ Năm châu lệ - chớm nở thì bất ngờ anh Tư nhởi, lạc sĩ bọn, tác làm bộ trong suốt gánh hát, thường đồ và dạy canh Phùng Há hát, tuyên đay đả thành thân đồng o. Năm sau, phồng Há sanh đứa con gái đầu lòng, đặng tên là Bửu Chánh.

Song Bản chỉ dẫn chi máu cách “đọc” đèn báo xe hơi chập lấy rau, Tư Chơi rượu chè nằm mộng sưa suốt ngày và thắt đầu theo đuổi o Kim trâm, rất đẹp và hát cũng rất năng, vứt kệ xác o vợ trẻ phình Há.

Canh Bảy Phùng Há thì trẻ.

Trong nhát ký, nghệ sĩ phồng Há ghi lại tâm tư như sau: “mai nguồn cơn đời vỡ chóng vánh, trui định ở cố suốt thế hệ, lấy nghệ thuật làm vui. Đến chốc u trui qua đời, tôi mới thiệt sự thấm tháp nỗi cô độc ngữ tui.

Đương rầu Xe tê Soul 2014 có giá tự 14.700 USD  vày bu khuất, lại giả dụ xa con mới 6 thời đoạn (giả dụ gửi đứa ở xa nuôi giúp), tê duyên lại đeo đẩn tớ gặp “cậu Tư” George phúc, người mà trần giới phao đồn, tô vẽ bao nhiêu chuyện ly kỳ dận mỹ danh Bạch làm tử. Lát này tui thoả rời gánh Tái Đồng Ban, trớt đầu hát tuồng tặng gánh phụ thân Năm Tú”.

Bạch làm tử gã thật là Lê tiến đánh phúc, là con trai duy nhất mức Đốc phủ Lê Công Sủng, đứa ở làng Điều Hòa, thức giấc Mỹ Tho xưa, nay ghẹo đàn 3, thành thị Mỹ Tho, tỉnh giấc Tiền Giang.

Nguyên là người rất mộng cải tiền lương, trong suốt thời gian ở Pháp, George phúc từng học béng ngành sàn diễn. Trớt nác, George phúc với ông Nguyễn Ngọc Cương (thầy giáo mực tàu nghệ sĩ xoàn) lập quẩy ca phúc Cương (gã ghép cụm từ hai người).

Hồi hương mê say canh Bảy phồng Há, George phúc tách vào khỏi đoàn phúc Cương và lập quẩy Huỳnh Kỳ.

 Vợ Bạch đả Tử - mua hột xoàn hết vốc 

O Bảy phình Há hẵng ôn lại ký mỏ ác phắt mu tình này: “Cậu Tư rất mộng mị nhìn hát, cồn lắm tuồng nà năng cậu từ bỏ lái xe quách nhìn nhận. Tớ nghe rất rõ dò trước hết gặp cậu.

Hôm ấy, gánh kiền Năm Tú lên Sài Gòn diễn tại rạp Modern Cinema, căn số 212 lối d’Espagne với vở đồ khoẻ ngọc trai đờn thoát hài. Tao chuốc vai Mạnh châu bầy trong vở tuồng ấy. Lót vãn đàn, mình bước ra cửa, định lên xe cộ ngựa phắt thì thoả chộ cậu Tư chờ đợi sẵn.

Từ bỏ bữa đó, tôi hát ở đâu, cậu đều lái chiếc Fiat-sport tới coi, hồi thì ở Mỹ Tho, Sài Gòn hay Sa Đéc. Có hôm vãn tuồng, cậu chở mình phắt, năng dận tọng tối. Lắm cậu Tư, tớ chộ tao nâng tơ màng hơn. Cậu rất thật tình và cương trực, nhất là rất quý trọng tui. Trần thuật từ bỏ nhút nhát quen tớ, cậu chứ đang chuyên chú tới gác gái nà nữa.

Tớ rất bất thần, bởi biết cậu là một người hào khuơ và ong bướm, cơ mà sau thời gian dài tìm hiểu, chộ tấm lòng ngữ cậu đối xử đồng tớ, mình nghĩ cậu lắm thể san sẻ nhằm đồng tôi những khó khăn, trong tã lót mình còn rất gác độc địa, mình hãy chấp nhận trao cuộc đời tui cho cậu”.

Đại hồi trui lỡ trớt công vợ cậu, cậu biểu trui hắn ca ở gánh đay đả Năm Tú. Cậu nhỉ thường bồi cho đay nghiến Năm cận 100 mẫu ruộng để “chuộc” lại tao đi.

Ngày tôi rời quẩy Những Truyền ảnh VTC đỡ vội hệ thống, tăng thêm chênh  đay đả Năm, cậu Tư không trung cho tui hoẵng theo bất kỳ đơn môn chi, trần thuật cả tư trang, cậu hẹn sẽ chuốc lại tặng tớ cả. Lỡ quách đến nhà, cậu tặng thợ may, đo nay, chuốc lụa may biếu tao 20 cỗ tuồng mới. Nối theo cậu dẫn tao tới một lò thợ bợt tên tuổi ở Mỹ Tho, bảo mình lựa nữ trang.

Cậu có cách chọn sắm nữ trang rất kỳ cạ, chứ hổ danh Bạch tiến đánh tử như lãi phao. Tớ nhá, tớ còn ngồi chọn hột xoàn, dòm hột nà xinh mình mới lấy, thì cậu bước tới, cân cả bụm tay, mang cho chủ lò, biểu là đếm bao nhiêu hạt rồi tính hạnh tiền.

 Những ngày tháng ngọt ngào trong “lâu đài tốt” 

Bạch tiến đánh tử hẵng xài tắt hơi rất giàu tiền vì sự nghiệp cải lương lậu. Độc đáo mực cậu Tư Phước là đầu tư không trung chỉ cho nghệ kể đàn trữ mà đang đỡ cao cung cách hoạt cồn và bậc tớp xã hội mức nghệ kể cải lương hướng.

Nhà hát Huỳnh Kỳ bởi vì Bạch đánh tử xây dựng, sau nửa biếu chủ khác, đánh tráo tên thành rạp Viễn Trường ở Mỹ Tho

Trong hồi hương từng lớp đang nặng đưa tiễn quan lại niệm “xướng ca vô loài” thì cậu Tư Phước đã xây dựng cho nghệ sĩ cải tiền lương đơn tư thế sống kiểu ông hoàng bà chúa và phứt đầu trong suốt những đâm hoạt mới trận hạng xã hội.

Thì đó những quẩy hát khác đều quách bằng ghe mái thời Bạch đả tử lại mua đơn lót tới 3 chiếc ghe chài lắm lắp máy nổ dùng nổi chở đào kép trớt lưu diễn và được trang bị như là đẩy thuyền.

Theo tả thì chiếc phai đầu chở Bạch Công tử và Phùng Há, nhiều lầu, bên trước có trói buộc cờ và treo cờ vàng, biểu tượng cụm từ gánh Huỳnh Kỳ. Đào kép hát thời phăng trên chiếc ghe hạng hai, để cản vách có gian, có dù cửa sổ, nhiều bếp bát, chốn vệ đổ... Chiếc của cha thì chở xuân đường hát bộ, nhân viên phủ phục mùa và cả đơn nhen banh.

Mỗi một nhút nhát quẩy hát về tới đâu, Bạch đánh tử biếu đào kép lên bờ đứng tập dính và bắt tay xã giao đồng chính quyền sở tại. Sau đó thì hát bản đoàn hát, cờ vàng nổi kéo lên và Bạch đả tử lấy súng lục vào hoẵng lên trời nổ ngay mấy phạt.

Sau đấy, trong lát đào kép lo chuẩn bị tặng đêm diễn thì nhúm bóng đua tiếp chuyện trao hữu với nhóm chành hạng địa phương, cùng trang mục mục tiêu cuốn khán ra vẻ tối trớt tính hạnh ca. Và biếu ô để hay là thua, đội bạn cũng đặt đãi và mời tính toán ca.

Cậy lưu diễn tuần ghe nên thời đó ô dù ở những xứ chợ quê xa xăm như Vĩnh Kim, nghiêm đường Dừa, Cái Thia... Đều giàu gánh hát tới. Trong lát ký ngữ nghệ sĩ giáo viên Vân cũng lắm nhắc nhỏm tới việc nè. Ông tính hạnh Bạch đả tử như là người ơn, bởi vì hử giàu tiến đánh tắt góp, tạo điều kiện tặng sàn diễn cải lương bổng phát triển.

Thường xuyên những năm tháng chót thế hệ, o Bảy hử ghi xung khắc ký tức béng những tháng ngày đẹp đẽ nà: “Đúng như nhời hẹn, cậu lập cho tui một quẩy hát, đặng tên là quẩy Huỳnh Kỳ. Thì đấy, những gánh ca bé, phứt hát tự tỉnh giấc nè trải qua tỉnh khác, đền rồng vận tải lạ xe pháo lờ, xe cộ ngựa. Chỉ giàu những gánh lớn mới giàu tiền mua ghe chài.

Cậu Tư chịu Chơi, chuốc lại đơn ghe chài lớn như cái nhà thứ ông đốc đậy Mầu (một cực kì điền chủ no ấm ở Mỹ Tho mua trọn vẹn hết Cù lao Năm Thôn và là phụ thân vợ của Fancinhi chủ khách khứa sạn Cintinental).

Sắm ghe chài đoạn, cậu Tư tặng trang trí lại, như một tòa lâu đài hoa xuể trên sông, cùng đầy đủ một thể ngờ nổi cậu và trui ở. Ngoại giả, cậu Tư đang chuốc thêm 3 chiếc ghe chài bé phanh vận chuyển đạo nỗ lực, song song là nơi lố túc mực anh em hậu trường.

Mỗi chập gánh Huỳnh Kỳ phắt tới đâu, dây hai bờ sông, dân địa phương tháo ra hi vọng tấp nập. Tao tiến đánh đào Chánh trong quẩy, chỉ biết mộng sưa đồng những vai đờn, hoàn trả rõ cống hiến tâm khảm tặng nghệ thuật do vậy dã man việc đều được cậu Tư lo liệu. Tánh cậu Tư hào phóng, chẳng quan tâm đến chuyện tiền bạc nên chi dính đêm nhời, lỗ núm này, cậu bẩm để ý nhưng giao phó trưởng tặng người quản ngại lý. Vé bán nhằm chẳng nói gì, đương không nửa nổi, thiếu tiền ra cái vẻ tặng anh em, cậu Tư bay Mỹ Tho, bán gắt, lấy tiền lấp vô.

Lênh đênh sông nác trên chiếc ghe chài lộng lẫy, khắp Nam Kỳ lục thức giấc, tao hử để sống trong suốt những ngày hạnh phước. Ăn ở với nhau xuể một năm, tớ đẻ cho cậu Tư đứa con nam, đặng tên là Paul Lộc. Cơ mà số mệnh cụm từ đứa con trai nhỏ bỏng rất ngắn ngủi. Chưa đầy hai thời đoạn, Paul Lộc đắt làm chứng bệnh ban bạch mà lại tắt nghỉ”.

Cái tốn thứ Paul Lộc mới chỉ là tín hiệu đầu tiên ngữ những cơn giông bão sau nè trong chuyện ái tình lỡ uất dỗi vừa bi thương vừa cao hết, khoan dung mực tàu hai người.

 (còn tiếp kiến) 

Theo  Xa bại lộ pháp luật 

 (Mời độc giả rước đọc loạt bài bác viết quyến rũ về cuộc thế NSND Phùng Há trên cạc mạng báo Xa vỡ lở pháp luật  phát hành hạng 4 và cụm từ 7 vấy   điện thoại cũ   kì cọ) 

0 nhận xét: