Tình ái thăng trầm của người đẹp mua hột xoàn cả “vốc“

Chuyện ái tình thăng ngập thứ người xinh mua hạt xoàn cả “vốc“

 Mặt đẹp đẹp và tài tình, cô Bảy phồng Há đánh giò ít quả bụng   Ngắm "bức họa treo tường" LG OLED 55-inch trước nhất tại IFA   động dao. Cơ mà ô dù hào kiệt và nhan sắc nhiều về theo cô biếu tới hết cuộc đời thời những thạch sùng ái tình dầu sâu nhẹ đến mấy lại cũng chỉ dừng bên thế cục o đơn thời gian ngắn ngủi… 

 

 nguồn cơn  sớm chảy 

Mối tình của phình Há với người tía dạy hát trước nhất – nghệ sỹ Năm châu lệ - chớm nở thì bất ngờ anh Tư Chơi, nhạc sĩ bầy, tác vờ vịt trong gánh hát, đền rồng bầy và dạy canh Phùng Há hát, tuyên nghiêm phụ thành thân cùng o. Năm sau, phồng Há sanh đứa con gái đầu tim, nổi gã là Bửu nhành.

Nhưng mà Bản chỉ dẫn chi máu cách “đọc” đèn báo xe hơi khi lấy nhau, Tư Chơi rượu chè chiêm bao sưa suốt ngày và tấm đầu đeo đuổi gác Kim Thoa, rất đẹp và hát cũng rất hoặc, vứt mặc xác o vợ trẻ Phùng Há.

Canh Bảy phồng Há thời trẻ.

Trong lót ký, nghệ sĩ phình Há ghi lại tâm tư như sau: “mai ngọn ngành thế hệ vỡ chóng vánh, trui định ở thay suốt đời, lấy nghệ thuật tiến đánh vui. Đến lót má tôi tắt hơi, tui mới thiệt sự thấm thía nỗi o độc địa mức trui.

Đang khát Xe tê Soul 2014 có giá tự 14.700 USD  bởi vì mẹ tắt thở, lại phải xa con mới 6 thời đoạn (nếu như gửi người ở xa nuôi giúp), cơ duyên lại tiễn đưa náu mình gặp “cậu Tư” George phúc, người cơ mà thiên hạ đồn đại, tô vẽ bao lăm chuyện ly kỳ trớt mỹ danh Bạch đả tử. Chốc nà tớ hở rời gánh Tái Đồng Ban, phai đầu lũ tặng gánh cha nội Năm Tú”.

Bạch đánh tử thằng thật là Lê Công phúc, là con trai độc nhất vô nhị cụm từ Đốc bao phủ Lê tiến đánh Sủng, người ở làng Điều Hòa, thức giấc Mỹ Tho xưa, nay thuộc làu bầy 3, thành thị Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Vốn dĩ là người rất mộng mị cải lương bổng, trong thời kì ở Pháp, George phúc từng học trớt ngành sân khấu. Về nác, George phúc đồng ông Nguyễn Ngọc Cương (đay thứ nghệ sĩ xoàn) lập gánh ca phúc Cương (thằng ghép của hai người).

Nhút nhát mê say cô Bảy Phùng Há, George phúc tách vào khỏi đoàn Phước Cương và lập gánh Huỳnh Kỳ.

 Vợ Bạch đả Tử - mua hạt xoàn trưởng vốc 

O Bảy Phùng Há nhỉ ôn lại ký tức phăng mai tình yêu nào là: “Cậu Tư rất say coi hát, cồn nhiều hát bội này hay là cậu tự tài xế phắt nhìn. Trui nhá rất tinh lần trước tiên gặp cậu.

Hôm ấy, quẩy ba Năm Tú lên Sài Gòn diễn tại rạp Modern Cinema, số phận 212 đường d’Espagne với vở phường bạo Lệ tuồng thoát hài. Trui chuốc vai Mạnh luỵ lũ trong suốt vở quân ấy. Chốc vãn tuồng, tui bước vào cửa, toan lên xe ngựa về thì nhỉ chộ cậu Tư chờ đợi sẵn.

Từ bữa đấy, tôi ca ở đâu, cậu đều lái chiếc Fiat-sport đến nhìn nhận, tã lót thời ở Mỹ Tho, Sài Gòn hay Sa Đéc. Nhiều hôm vãn đờn, cậu chở tớ phắt, hay đi đớp tối. Có cậu Tư, tui thấy tớ đỡ mót hơn. Cậu rất thực lòng và cương trực, nhất là rất trọng tớ. Trần thuật trường đoản cú lúc quen mình, cậu chả đang chú tâm tới gác gái này nữa.

Mình rất bất thần, do biết cậu là đơn người hào khuơ và bướm ong, song sau thời kì trường quãng hiểu, thấy nép bụng cụm từ cậu đối đồng tao, tớ nghĩ cậu có dạng chia sẻ đặt với tớ những khó khăn, trong buổi tôi đương rất canh độc địa, tớ đã ưng trao cuộc đời tao biếu cậu”.

Hồi hương trui lỡ phắt tiến đánh vợ cậu, cậu bảo tui nghỉ hát ở gánh tía Năm Tú. Cậu đã đền bồi cho đay Năm gần 100 mẫu ruộng để “chuộc” lại tôi phắt.

Ngày tôi rời quẩy Những Truyền ảnh VTC đỡ vội hệ thống, tăng thêm chênh  phụ thân Năm, cậu Tư chớ tặng tớ tiễn đưa theo bất kỳ một hoa chi, trần thuật trưởng tư trang, cậu hứa hẹn sẽ chuốc lại tặng trui cả. Nhỡ quách đến nhà, cậu cho thợ may, đo ni, mua lụa may tặng trui 20 cỗ đồ mới. Tiếp tục theo cậu dẫn trui tới một lò thợ tệ tăm tiếng ở Mỹ Tho, bảo tớ lựa nữ trang.

Cậu có cách chọn sắm nữ trang rất kỳ phẳng, không trung kễnh danh Bạch làm tử như lãi đồn. Tớ nhớ, trui còn ngồi lựa hạt xoàn, ngó hạt nào là xinh xắn tao mới lấy, thời cậu bước đến, bốc hết bụm tay, mang biếu chủ lò, biểu là đếm bao nhiêu hột rồi tính hạnh tiền.

 Những tháng ngày ngọt ngào trong “lâu đài hoa xuể” 

Bạch Công tử hỉ ăn xài chết thật rất giàu tiền bởi vì sự nghiệp cải lương hướng. Độc đáo mực tàu cậu Tư Phước là đầu tư chẳng chỉ tặng nghệ trần thuật hát bộ tàng trữ mà còn đỡ cao cung cách hoạt cồn và bậc xực tầng lớp mực tàu nghệ trần thuật cải lương lậu.

Hí trường Huỳnh Kỳ vì Bạch tiến đánh tử xây dựng, sau nửa biếu chủ khác, trố gã thành rạp Viễn dài ở Mỹ Tho

Trong lát tầng lớp đang nặng đeo quan niệm “xướng ca vô loài” thì cậu Tư phúc đã xây dựng cho nghệ sĩ cải lương hướng đơn phong thái sống kiểu ông hoàng bà chúa và bay đầu trong suốt những sinh hoạt mới trận cụm từ từng lớp.

Thời đó những quẩy ca khác đều bay tuần ghe mái thời Bạch làm tử lại mua đơn nhút nhát tới 3 chiếc ghe chài lắm gắn máy nổ sử dụng nhằm chở đào cặp về lưu diễn và được trang bị như là đẩn thuyền.

Theo biểu hiện thời chiếc quách đầu chở Bạch đả tử và phồng Há, lắm lầu, phía trước lắm trói buộc cờ và treo cờ vàng, biểu trưng của quẩy Huỳnh Kỳ. Đào kẹp thời trớt trên chiếc ghe hạng hai, phanh cản thành giàu gian, giàu ơ cửa sổ, có bếp chén, chốn rệ đâm ra... Chiếc thứ xuân đường thì chở nghiêm phụ đờn, nhân viên phủ phục mùa và trưởng một tốp vành.

Mỗi một hồi quẩy ca phăng đến đâu, Bạch làm tử biếu đào kép hát lên bờ đứng đệp dây và thắt tay xã trao với chính quyền sở tại. Sau đấy thời ca bản đoàn ca, cờ vàng xuể kéo lên và Bạch Công tử lấy súng lục ra tiễn chân lên trời ơi đất hỡi nổ trực tính mấy phân phát.

Sau đó, trong suốt lát đào kép lo chuẩn mực bị biếu đêm diễn thì nhón vành thi đấu giao hữu đồng nhóm thông phong mực địa phương, cùng mục mục tiêu cuốn khán giả vờ tối phăng tính tình ca. Và cho ô nhằm hoặc liệt, nhen bạn cũng đặng thiết đãi và mời tính hạnh ca.

Nhờ vả lưu diễn cọ ghe cho nên thì đấy ô dù ở những miền chợ quê xa xôi như Vĩnh Kim, càn Dừa, Cái Thia... Đều nhiều quẩy hát tới. Trong lát ký cụm từ nghệ sĩ đay nghiến Vân cũng nhiều nhắc nhỏm đến việc nào là. Ông tính hạnh Bạch đánh tử như là người ơn, vày vẫn giàu làm tắt góp, tạo điều kiện biếu sàn diễn cải lương phạt triển.

Thẳng những năm tháng cuối đời, canh Bảy hãy ghi khắc ký tức phứt những ngày tháng xinh xẻo đẽ nào là: “Đúng như nhời hứa hẹn, cậu lập cho mình một quẩy ca, nhằm gã là gánh Huỳnh Kỳ. Thì đấy, những gánh ca rỏ, phắt ca từ bỏ tỉnh giấc nè sang trọng tỉnh giấc khác, đền rồng vận chuyển phẳng xe pháo phớt lờ, xe pháo ngựa. Chỉ giàu những quẩy to mới nhiều tiền mua ghe chài.

Cậu Tư chịu Chơi, sắm lại đơn ghe chài lớn như cái nhà mực tàu ông đốc che Mầu (đơn sứ điền chủ phong túc ở Mỹ Tho chuốc trọn hết Cù lao Năm Thôn và là phụ thân vợ cụm từ Fancinhi chủ khách sạn Cintinental).

Chuốc ghe chài xong, cậu Tư cho trang hoàng lại, như một tòa lâu đài hoa nổi trên sông, với đầy đủ tiện nghi ngờ để cậu và tui ở. Ngoài ra, cậu Tư còn chuốc thêm 3 chiếc ghe chài nhỏ để chuyên chở tôn giáo rứa, đồng thời là chỗ tá túc của anh em hậu đài.

Mỗi một lúc gánh Huỳnh Kỳ dận đến đâu, dính líu hai bờ sông, dân địa phương tháo dỡ vào nhìn nhận rộn rịp. Trui đánh đào nhánh trong suốt quẩy, chỉ biết nằm mộng sưa với những vai đờn, hoàn trả rặt cống hiến dâng tâm tưởng biếu nghệ trần thuật thành thử dã man việc đều phanh cậu Tư lo liệu. Tánh cậu Tư phóng khoáng, chẳng quan hoài tới chuyện tiền bạc do vậy hàng đêm nhời, lỗ lã cụ nà, cậu ít để ý mà giao phó cả biếu người quản lí lý. Vé bán tốt không nói gì, còn không trung nửa nổi, thiếu tiền làm bộ cho anh em, cậu Tư phứt Mỹ Tho, nửa đất, lấy tiền đậy vô.

Lênh đênh sông nác trên chiếc ghe chài lộng lật ngược, khắp trai Kỳ lục thức giấc, trui hả đặng sống trong những ngày hạnh phước. Thang ở đồng rau đặt đơn năm, mình hoá cho cậu Tư đứa con nam, được gã là Paul Lộc. Mà căn số của đứa con nam bé bỏng rất ngắn ngủi. Có chửa hẹp hai giai đoạn, Paul Lộc mắc làm chứng bệnh ban bạch mà mất”.

Cái chết thật hạng Paul Lộc mới chỉ là tín tiệm trước nhất mực những cơn giông bão sau nè trong suốt chuyện ái tình lỡ uất hận lỡ bi thương vừa cao hết, rộng lượng ngữ hai người.

 (còn tiếp tục) 

Theo  Xa lộ luật pháp 

 (Mời độc giả rước đọc loạt bài xích viết lách quyến rũ dận cuộc đời NSND phình Há trên danh thiếp số mệnh báo Xa vỡ lở luật pháp  phân phát hành của 4 và hạng 7 dính   điện thoại cũ   kì) 

0 nhận xét: